ท่องเที่ยวประเทศไทย

5 คาเฟ่ เมืองเชียงใหม่ บรรยากาศดี ร้านสวย กาแฟอร่อย มุมถ่ายรูปเยอะ

5 คาเฟ่ เมืองเชียงใหม่ บรรยากาศดี ร้านสวย กาแฟอร่อย มุมถ่ายรูปเยอะ เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่ใครๆ ก็ชื่นชอบ ฉันอยากจะไปเที่ยวสักครั้ง ถือเป็นรัฐทางตอนเหนือที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ มีสถานที่ให้เยี่ยมชมและพักมากมายในทุกมุมของรัฐ ร้านกาแฟใหม่ควรเปิดทุกเดือนของทุกปี เลยงงมากว่ามีร้านกาแฟกี่ร้าน โปรดสละเวลานี้เพื่อเช็คอินและพักผ่อน เราคัดเฉพาะที่ใจกลางเมืองเท่านั้น ไม่ต้องขับรถไปไกล ใครที่ไปเที่ยวเชียงใหม่หรือวางแผนจะไปเชียงใหม่ วางแผนการเดินทาง วางแผนว่าจะไปที่ไหน สนใจอะไร กับ 20 ร้านกาแฟในเชียงใหม่ เรามั่นใจว่าคุณจะพบร้านกาแฟดีๆ เพื่อเพิ่มลงในแผนการเดินทางของคุณ อยากรู้ หาที่เท่ๆ แล้วรีบไปได้เลย

5 คาเฟ่ เมืองเชียงใหม่ บรรยากาศดี ร้านสวย กาแฟอร่อย มุมถ่ายรูปเยอะ

 

ใต้ถุนบ้าน

ใต้ถุนบ้าน

ใต้ถุนบ้าน (taitoonbaan) คาเฟ่อาหารเช้าที่โด่งดังสุด ๆ แทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก ตั้งอยู่ในซอยช้างม่อย ตัวอาคารเป็นบ้านไม้สีขาวครีมที่นำใต้ถุนมาดัดแปลงเป็นคาเฟ่ ประดับด้วยหน้าต่างและประตูสีเขียวพาสเทล มีกิมมิคอยู่ที่ใต้ถุนต่ำต้องเดินในลักษณะก้มหัวนิดนึง เป็นร้านสไตล์วินเทจที่มีเสน่ห์มาก ที่นั่งจะเป็นแบบโอเพนท์แอร์เปิดโล่งทั้งหมดนะคะ ส่วนทางด้านอาหารจะเป็นสไตล์โฮมมี่ มีทั้งอาหารเช้าจำพวกโจ๊ก ข้าวต้ม และของหวานที่เน้นไปทางขนมปังหน้าต่าง ๆ ว่ากันว่า อาหารหน้าตาธรรมดา แต่รสชาติคืออร่อยเกินหน้าตามาก ๆ ยิ่งถ้าวันเสาร์-อาทิตย์ก็คือคนจะเยอะเต็มร้านเลยล่ะ ใครอยากมาก็คือต้องทำใจเรื่องนี้ไว้หน่อยนะ ชอบตอนเซ็ปต์ร้านมาก ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนมานั่งกินอาหารเช้าที่บ้านเลย ใครมีแพลนมาเชียงใหม่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

📌 ที่อยู่ : เลขที่ 59/1 ถนน ช้างม่อยเก่า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
⏰ เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 06.30 – 14.00 น.
☎️ โทรศัพท์ : 086-407-5460
🔎 Facebook : ใต้ถุนบ้าน 带福办
📸 Instagram :  taitoonbaan
🧭 Google Map  : https://goo.gl/maps/4Y5tVch1PduqjHso8

ใต้ถุนบ้าน โดย ศิริพร ธัญพสิฎฐ์
ใต้ถุนบ้าน โดย Pichayut Tananchayakul
ใต้ถุนบ้าน โดย Aut Jung
ตัวอย่างหน้าตาอาหาร โดย ใต้ถุนบ้าน 带福办

Chom Cafe and Restaurant

Chom Cafe and Restaurant โดย 張湲琪

Chom Cafe and Restaurant (ชมคาเฟ่) ร้านตั้งอยู่ใกล้ตลาดแม่เหียะ คาเฟ่ฟีลธรรมชาติ ที่เหมือนยกป่าหน้าฝนมาไว้ที่นี่แล้ว โดดเด่นงดงามด้วยสวนป่าและน้ำตกจำลองขนาดใหญ่เสมือนจริง มีบ่อเลี้ยงปลาคราฟที่ดูธรรมชาติมาก ความงดงามที่ทำให้นักท่องเที่ยวแห่พากันมาชื่นชม บรรยากาศสงบ ร่มรื่น มีกิมมิคที่ทางร้านจะปล่อยเครื่องพ่นควันออกมาเป็นระยะให้ฟีลเทพนิยายสุด ๆ แต่ไม่สามารถเดินเข้าไปด้านในบริเวณสวนได้นะคะ จะมีเพียงมุมถ่ายรูปยอดฮิตที่ถ่ายรูปออกมาได้อย่างสวยงาม ถ้าหากมาวันเสาร์ – อาทิตย์คนจะเยอะนิดนึงนะคะ ถึงขั้นต้องรับบัตรคิวหน้าร้านเลยล่ะ ที่นั่งมีให้เลือกทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์เลยนะคะ ส่วนทางด้านอาหารที่นี่ก็มีให้เลือกทั้งอาหารไทยและอาหารสไตล์ยุโรปเลย รวมถึงเบเกอรี่และเครื่องดื่มก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายมากเลยล่ะ

📌 ที่อยู่ : เลขที่ 2/13 หมู่ 2 ถนน สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
⏰ เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 23.00 น.
☎️ โทรศัพท์ : 065-438-8188 , 053-271-749
🔎 Facebook : Chom Cafe and Restaurant
📸 Instagram : chomcafe.restaurant
🧭 Google Map  : https://goo.gl/maps/pUjHd5ieuQTv7JLz6

Chom Cafe and Restaurant โดย Sorasit D Guzheng
Chom Cafe and Restaurant โดย JIPATA
Chom Cafe and Restaurant โดย quynh ngoc
Chom Cafe and Restaurant โดย Zusanee Embiado

Treespresso Cafe 

บรรยากาศร้าน โดย Treespresso – cafe

Treespresso Cafe คาเฟ่เปิดใหม่ ใกล้สถานีรถไฟเชียงใหม่ มาในคอนเซ็ปต์ที่สงบ ร่มเย็น เพื่อให้ทุกคนรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนจริง ๆ ตัวคาเฟ่เป็นอาคารชั้นเดียวสีขาวประดับด้วยกระจกใสรอบร้านและขอบสีไม้โทนน้ำตาลอุ่น เพื่อให้ความรู้สึกที่โปร่งโล่ง สบาย ทั้งที่มีขนาดไม่ได้ใหญ่มาก โดดเด่นด้วยความร่มรื่นของต้นจามจุรีย์ขนาดใหญ่ที่ปกคลุมเสมือนเป็นหลังคาอีกชั้นของร้าน ทางด้านอาหารก็มีให้เลือกทั้งอาหารคาว, อาหารหวาน และเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนูที่นอกจากหน้าตาจะน่าทานแล้วยังรสชาติดีอีกตางหาก ที่นั่งมีให้เลือกตามความสะดวกทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์ โต๊ะด้านในทุกโต๊ะจะมีปลั๊กไว้ให้ใช้นั่งทำงานได้ด้วยนะ หรือ หากนำสัตว์เลี้ยงมาเที่ยวก็สามารถพาน้องเข้ามานั่งที่โซนเอาท์ดอร์ได้ด้วยนะ แถมที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปสบาย ๆ ให้เลือกเก็บภาพอีกเพียบเลย

📌 ที่อยู่ : เลขที่ 79 ซอย กองทราย 4 ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
⏰ เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 18.00 น.
☎️ โทรศัพท์ : 063-783-8668
🔎 Facebook : Treespresso – cafe
📸 Instagram :  treespresso.cnx
🧭 Google Map  : https://goo.gl/maps/47tQoXjwxuka1DsU6

Treespresso Cafe โดย ไปรพิดา รามนัฏ
Treespresso Cafe โดย Sawalee Chueakham
มุมเก๋ ๆ ด้านในร้าน โดย Treespresso – cafe
Treespresso Cafe โดย ผู้เฒ่า สิ้นลาย
Treespresso Cafe โดย Jhitakorn

Much Room Cafe

Much Room Cafe โดย Ton mee channel

Much Room Cafe คาเฟ่สุดน่ารัก โดดเด่นด้วยอาคารที่มีลักษณะและสีเหมือนเห็ดโคนขนาดใหญ่ยักษ์ มีกิมมิคน่ารัก ๆ ตรงบริเวณโคมไฟที่มีลักษณะเหมือนกระบุงจับปลาสาน ๆ โดยรอบอุดมสมบูรณ์และกว้างขวางไปด้วยต้นไม้ ใบหญ้า มองไปทางไหนก็เขียวขจีไปจนสุดสายตา มีน้ำตกจำลองที่ออกแบบให้ไหลลงมาจากหลังคาและบ่อปลาคราฟที่ช่วยทำให้ป่าแห่งนี้ดูมีชีวิตและเป็นธรรมชาติมากขึ้น ส่วนทางด้านอาหารก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารคาวที่เน้นไปทางสไตล์ยุโรป เบเกอรี่สุดน่ารัก และเครื่องดื่มอย่างหลากหลาย บริเวณที่นั่งก็สามารถเลือกได้ตามความสะดวก ทั้งอินดอร์ตากแอร์เย็น ๆ หรือ จะโซนเอาท์ดอร์ที่มีในตัวอาคารและนอกตัวอาคารเลยนะคะ แถมที่นี่ยังมีบริการเช่าห้องประชุมหรือเช่าห้องจัดงานสัมมนาได้ด้วยนะ ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามเข้าไปที่ทางหน้าเพจที่เราทิ้งไว้ให้ได้เลยค่ะ

📌 ที่อยู่ : เลขที่ 110/2 ซอย เจ้าแม่กวนอิม ถนน มหิดล ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100
⏰ เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.
☎️ โทรศัพท์ : 084-949-2727
🔎 Facebook : MuchRoom Cafe
🧭 Google Map  : https://goo.gl/maps/8gevKHyNNBuyKfCr5

Much Room Cafe โดย hailu zhou
Much Room Cafe โดย Bobby Journey
Much Room Cafe โดย hailu zhou
Much Room Cafe โดย Ton mee channel
Much Room Cafe โดย Ip Kennly

BOB Chiang Mai 

BOB Chiang Mai โดย hyeran yoo

BOB Chiang Mai คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ ที่ใช้สีส้มเป็นสีหลักของร้านบวกเข้ากับปูนเปือยและความอิฐ ๆ ไม้ ๆ ผสมกันออกมาดูลงตัวเท่แบบมีสีสัน สะดุดตา มีมุมให้ถ่ายรูปเก๋ ๆ เยอะมาก แถมด้านในยังมีตู้ถ่ายรูปเล่นด้วยนะ แนะนำว่าให้แต่งตัวมาแบบเรียบ ๆ สบาย ๆ เพราะร้านสดใสแล้ว พื้นที่ร้านกว้างขวางมาก มีถึง 3 อาคารเลยทีเดียว โดยแบ่งเป็นอาคารแบบอินดอร์ เอาท์ดอร์ และโซนบาร์ ให้เราสามารถเลือกเข้าได้อย่างอิสระเลยนะ ส่วนทางด้านอาหารก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่แบ่งประเภทขายตามโซนอาคาร เพื่อให้ลูกค้าเลือกทานได้อย่างสะดวกและง่ายมากขึ้น เหมาะมากกับสายถ่ายรูป สายคอนเทนท์ พวกคุณจะต้องชอบที่นี่แน่ ๆ

📌 ที่อยู่ : เลขที่ 20 ถนนมรกต ซอย 4 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
⏰ เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.
☎️ โทรศัพท์ : 092-714-5652
🔎 Facebook : BOB Coffee – บ็อบ
📸 Instagram : bob.coffee.cnx
🧭 Google Map  : https://goo.gl/maps/rnwwr28MecWjrAha6

BOB Chiang Mai โดย Verna Chen
BOB Chiang Mai โดย Wichlert K
บรรยากาศด้านในร้าน โดย BOB Coffee – บ็อบ
บรรยากาศด้านในร้าน โดย BOB Coffee – บ็อบ
บรรยากาศร้าน โดย BOB Coffee – บ็อบ