ท่องเที่ยวประเทศไทย

ส่อง 10 ที่เที่ยวระยอง ที่ใครมาแล้วต้องไม่พลาด

ส่อง 10 ที่เที่ยวระยอง ที่ใครมาแล้วต้องไม่พลาด จังหวัดระยองถือเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายประเภท บางรัฐมีบริเวณชายฝั่งทะเลและมีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ที่สำคัญคุณสามารถเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวของระยองได้อย่างง่ายดายภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ หากคุณรักการเดินทางแบบไม่มีข้อจำกัดคุณควรสัมผัสจังหวัดระยองอย่างแน่นอน ครั้งนี้เราจะมาแนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดระยองกัน

ส่อง 10 ที่เที่ยวระยอง ที่ใครมาแล้วต้องไม่พลาด

เกาะเสม็ด

ที่เที่ยวระยอง

 

เกาะเสม็ด เริ่มที่แรกด้วยการข้ามทะเลไปที่เที่ยวระยองชื่อดังอย่างเกาะเสม็ด ทุกคนต้องเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของเกาะแห่งนี้กันมาบ้างที่ว่า “ไปเสม็ดเสร็จทุกราย” เสม็ดเป็นเกาะแลนด์มาร์คประจำทะเลอ่าวไทยเป็นหนึ่งในเกาะที่สวยมาก ๆ ของจังหวัดระยอง เกาะแห่งนีเป็นพื้นที่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า บนเกาะมีชายหาดสีขาวนวลและท้องทะเลสีฟ้าครามทอดยาวสุดลูกหูลูกตา แถมบนเกาะยังมีที่พักให้นักท่องเที่ยวเลือกหลากหลายรูปแบบ

 

ทุ่งโปรงทอง

ที่เที่ยวระยอง

 

ทุ่งโปรงทอง หนีน้ำทะเลมาเจอป่ากันบ้างป่าที่ว่านี้เป็นป่าโกงกางขนาดใหญ่นับได้ว่าทุ่งโปรงทองเป็นที่เที่ยวระยองที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบเป็นอย่างมาก พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่สีเขียวมีโอโซนให้สูดลมหายใจแบบไม่อั้น ใครที่หลงรักธรรมชาติต้องไม่พลาดสถานที่แห่งนี้ ทางด้านในทุ่งโปรงทองจะเป็นสะพานไม้เชื่อมยาวถึงกันเป็นระยะทางที่ค่อนข้างไกลแต่ด้วยความร่มรื่นทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย ยิ่งได้เห็นสัตว์อยู่กับธรรมชาติแล้วยิ่งน่าสนใจไม่น้อยเลย

 

เกาะมัน

ที่เที่ยวระยอง

 

เกาะมัน ข้ามไปที่เกาะมันกันบ้าง เป็นหมู่เกาะที่ประกอบไปด้วยเกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ที่เที่ยวระยองก็มีความเป็นที่สุดของภาคตะวันออกอยู่ด้วย อย่างที่เกาะมันนอกมีทะเลแหวกที่ทอดยาวมากที่สุดในภาคตะวันออก เกาะมันในเป็นเกาะที่อยู่ใกล้ชายฝั่งมากที่สุดและมีขนาดใหญ่มากที่สุดเมื่อเทียบกับอีก 2 เกาะ มีเนื้อที่ทั้งหมดมากกว่า 100 ไร่ แต่ไม่สามารถนอนพักค้างคืนได้ เพราะที่นี่ใช้เป็นศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะมันกลางสถานที่ดำน้ำตื้นสุด Unseen มีที่พักเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอยู่ 1 แห่ง เกาะนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการดำน้ำตื้นเพื่อดูปะการัง เกาะมันนอกอยู่หากจากชายฝั่งมากกว่า 10 กิโลเมตร เป็นเกาะที่มีพื้นที่ประมาณ 90 ไร่ เมื่อเทียบกับอีก 2 เกาะ เกาะมันนอกมีขนาดเล็กมากที่สุด แต่ความสวยนั้นไม่แพ้ใครเลยทีเดียว เป็นที่เที่ยวระยองที่ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกัน

 

เขาแหลมหญ้า

ที่เที่ยวระยอง

 

เขาแหลมหญ้า จุดชมวิวเขาแหลมหญ้าเป็นที่เที่ยวระยองที่คนไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไรนัก เพราะส่วนมากก็จะเดินทางไปยังเกาะเสม็ดเลยทีเดียว จุดชมวิวนี้เป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า บริเวณจุดชมวิวแห่งนี้จะมีสถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ อยู่หลายมุมแต่จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปมากที่สุดคงหนีไม่พ้นบริเวณสุดถนนที่มีศาลาสูงสีขาว ยิ่งเป็นช่วงพระอาทิตย์ตกดินกระทบกับท้องทะเลยิ่งดูสวยมาก ๆ

 

น้ำตกเขาชะเมา

ที่เที่ยวระยอง

 

น้ำตกเขาชะเมา ที่เที่ยวระยองแห่งนี้เป็นพื้นที่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา ลักษณะของน้ำตกจะเป็นพื้นที่สูง มีน้ำตกด้วยกันทั้งหมด 8 ชั้น แต่ละชั้นจะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไปซึ่งชั้นที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดคือชั้นที่สองนั่นก็คือวังมัจฉานั่นเองเพราะมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำคู่กับปลาพลวงจำนวนมาก

 

เกาะทะลุ

ที่เที่ยวระยอง

 

เกาะทะลุ ที่เที่ยวระยองไม่ได้สวยแค่เกาะเสม็ดนะยังมีเกาะทะลุอีกหนึ่งแห่ง นับว่าเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดระยองได้เลย แต่ผู้คนยังไม่รู้จักเกาะแห่งนี้มากเท่าไรนักด้วยความที่เป็นเกาะลับนักท่องเที่ยวจึงค่อนข้างน้อย เกาะแห่งนี้เป็นเสมือนเกาะลูกของเกาะเสม็ดไม่สามารถค้างแรมได้ แต่สามารถไปเที่ยวเกาะเสม็ดแล้วซื้อทัวร์ไปยังเกาะทะลุได้ รับรองได้ว่าน้ำทะเลสวยใสไม่แพ้ทะเลใต้เลยค่ะ

 

ตลาดน้ำเกาะกลอย

ที่เที่ยวระยอง

 

ตลาดน้ำเกาะกลอย เป็นที่เที่ยวระยองที่ในปัจจุบันผู้คนไม่ค่อยไปมากนัก เพราะร้านขายของค่อนข้างน้อย แต่ความพิเศษคือที่นี่มีปลาตัวใหญ่มาก ๆ ให้ชื่นชมและสามารถให้อาหารน้อง ๆ ได้เช่นเดียวกัน ตลาดน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ของปั๊ม ปตท.สี่แยกเกาะกลอย ลักษณะการออกแบบเน้นไปทางย้อนยุคเพื่อให้ได้กลิ่นอายของความโบราณ

 

สวนละไม

ที่เที่ยวระยอง

 

สวนละไม เมื่อเข้าสู่ฤดูผลไม้จะไม่ไปที่เที่ยวระยองที่นี่ก็คงจะไม่ได้ เพราะสวนละไมเป็นพื้นที่ของสวนผลไม้นานาชนิดที่สามารถเข้าขมได้ แถมยังมีรถบ้านเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้หลากหลายครอบครัว ในช่วงฤดูผลไม้ที่สวนละไมจะมีการจัดเตรียมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ไว้ให้นักท่องเที่ยวรับประทานอีกด้วย

 

หาดพลา

ที่เที่ยวระยอง

 

หาดพลา อีกหนึ่งที่เที่ยวระยองที่บรรยากาศดีมาก ๆ หาดพลาเป็นหาดที่ไม่มีโขดหิน หาดทรายขาวนวลละเอียดสามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี หรือจะไปนั่งชิว ๆ ที่เตียงผ้าใบริมทะเลดูพระอาทิตย์ใกล้ตกก็ได้บรรยากาศดีไม่น้อย เพราะตอนที่พระอาทิตย์กระทบกับผิวน้ำทะเลยามเย็นเป็นอะไรที่สวยมาก ๆ

 

หาดน้ำริน

ที่เที่ยวระยอง

 

หาดน้ำริน ปิดท้ายด้วยหาดน้ำรินเป็นที่เที่ยวระยองที่มีความเก่าแก่ หน้าหาดกว้างขวาง มีทรายสีขาวนวลละเอียดไม่เหนียวเท้า น้ำสีฟ้าอมเขียวเสมือนอยู่ทะเลทางใต้ นอกจากจะสามารถเล่นน้ำอย่างสนุกสนานได้แล้วยังสามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้อีกด้วย

จังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวไม่น้อยกว่าที่จังหวัดอื่น ๆ และที่เที่ยวระยองก็มีหลากหลายความรู้สึก หลากหลายบรรยากาศให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ใครที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ ฝากให้ที่เที่ยวระยองไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ